ทอดกฐินวัดเขาแก้ว สงขลา

Spread the love

วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561  ณ วัดเขาแก้ว ตำบลเขารูปช้าง  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้จัดการทอดกฐินสามัคคี ขึ้น โดยมีคุณไพศาล  โยธารักษ์ อัยการจังหวัดสงขลา คุณวรุตย์  ใชยทิพย์ และครอบครัว เป็นประธานในพิธํี พร้อมด้วยพุทธบริษัทได้นำผ้ากฐินสามัคคีมาถวายแก่พระภิกษุที่จำพรรษา ณ วัดเขาแก้วนี้เพื่อนำปัจจัย ไปซื้อเครื่องมือแพทย์ ประจำโรงพยาบาลวัดเขาแก้วต่อไป  โดยได้รับเงินในครั้งนี้อย่างไม่เป็นทางการ ประมาณ 4.75 ล้านบาท มีพระครูสถิตรัตนบรรพต  เจ้าคณะตำบลทุ่งหวัง  วัดเขาแก้ว อำเภอเมืองสงขลา เป็นผู้รับปัจจัยในครั้งนี้

วัดเขาแก้ว ตั้งอยู่เลขที่ 33 หมู่ที่ 2 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 90000 สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีที่ดินตั้งวัดเนื้อที่ 12 ไร่
วัดเขาแก้ว สร้างขึ้นเป็นวัดประมาณ พ.ศ. 2405 สมัยรัชกาลที่ 4 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ได้กลายเป็นวัดร้างไประยะหนึ่ง ต่อมาได้มีการบูรณะพัฒนาขึ้นมาใหม่ กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศยกขึ้นเป็นวัดมีพระสงฆ์เมื่อ วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2517 
วัดเขาแก้ว ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2519 เขตวิสุงคามสีมากว้าง 21 เมตร ยาว 35 เมตร

การจัดกฐินบุญในครั้งนี้ทางวัดได้ตั้งกองกฐินไว้ 1,999 กอง กองละ 999 บาท พร้อมรับหลวงพ่อทวด วัดเขาแก้วเป็นที่ระลึกไว้บูชา โดยขออำนาจบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย บารมีพ่อท่านเอียด วัดเขาแก้ว และอานิสงส์ผลบุญ  ที่ท่านได้กระทำ จงอภิบาลรักษา คุ้มครองดลบันดาล ให้แก่ทุกท่านที่มาทำบุญในครั้งนี้ให้ประสบแต่ความสุขความเจริญตลอดกาล

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics